LAM




( Ngồi kiết già hoặc bán già trước bàn Phật. Tịnh tâm trong giây phút, rồi Tưởng chữ  "LAM" sắc Trắng trên đầu, phóng ánh sáng Đỏ.


Nam mô Hoa-Tạng Giáo-Chủ Tỳ-Lô-Giá-Na Phật 

Biến Pháp-giới Tam-Bảo (3 lần)




3. Bảo-Bát Thủ Nhãn Ấn Pháp


Hô Lô Hô Lô Hê Lỵ [42] 

Án-- chỉ rị chỉ rị, phạ nhựt-ra, hồng phấn tra.

UM! BÚT RUM!  HÙM!





( Tụng mỗi ngày ít nhất là 108 LẦN THỦ NHÃN trở lên

như trì Bảo-Bát Thủ Nhãn Ấn Pháp chẳng hạn.)




THP NH DANH NHƯ LAI L SÁM DIT TI

 


Đi-t đi-bi mn chúng-sanh,

Đi-h đi-x tế hàm-thc,

Tướng ho quang-minh dĩ t-nghiêm,

Đ-t nht tâm quy-mng l



1) -NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:

Đông ph
ương gii-thoát, ch thế gii hư không Công đc mc tnh vô cu vi trn, Đng đoan chánh công đc tướng, Quang minh hoa ba đu ma, đim lưu ly quang sc, Bo th hương, Ti thượng hương, Diu cúng dường, Chng chng diu thái trang nghiêm, Đnh kế diu tướng, Vô lượng vô biên, Nht Nguyt quang minh, Nguyt lc trang nghiêm, Biến hóa trang nghiêm, Qung đi trang nghiêm, Pháp gii cao thng, VÔ NHIM BO VƯƠNG NHƯ LAI. (1 ly)


2) -NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:


Hào t
ướng thù thng như nht nguyt quang minh dim, Bo liên hoa quang sc thân kin như Kim cang, Tỳ lô giá na vô chướng ngi nhãn, Viên mãn thp phương, Phóng quang ph chiếu, Nht thiết Pht Sát TƯỚNG VƯƠNG NHƯ LAI. (1 ly)


3) -NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:


Nh
t thiết trang nghiêm VÔ CU QUANG NHƯ LAI.  (1 ly)


4) -NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:


Nam ph
ương thế gii BIN TÀI ANH LC TƯ NIM NHƯ LAI. (1 ly) 



5) -NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:


Tây ph
ương thế gii VÔ CU NGUYT TRÀNG TƯỚNG VƯƠNG DANH XƯNG NHƯ LAI. (1 ly) 

 

6) -NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:


B
c phương thế gii HOA TRANG NGHIÊM TÁC QUANG MINH NHƯ LAI. (1 ly)

 

7) -NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:


Đông Nam ph
ương thế gii TÁC ĐĂNG MINH NHƯ LAI. (1 ly)


8) -NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:


Tây Nam ph
ương thế gii BO THƯỢNG TƯỚNG DANH XƯNG NHƯ LAI. (1 ly)


9) -NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:


Tây B
c phương thế gii VÔ ÚY QUÁN NHƯ LAI. (1 ly)

 

10) -NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:


Đông B
c phương thế gii VÔ ÚY VÔ KHIP MAO KHNG BT TH DANH XƯNG NHƯ LAI.  (1 ly)


11) -NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:


H
 phương thế gii SƯ T PHN TN CĂN NHƯ LAI(1 ly


12) -NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:


Th
ượng phương thế gii KIM QUANG OAI ĐC TƯỚNG VƯƠNG NHƯ LAI.  (1 ly) 



(Quỳ Tng) – Đc Pht bo Di Lc B Tát:

 

Nếu có thin nam t, thin n nhơn nào phm các ti T trng ngũ nghch,  Thp ác ph báng Tam Bo , hàng tăng ni phm ti T khí, Bát khí, ngườy ti nng, gi s như đem cõi Diêm phù đ này, nghin nát thành bi nh, mi ht bi là mt kiếp ti, ch xưng l danh hiu mt v Pht đu tiên mt ly, thì bao nhiêu vi trn kiếp ty điu được tiêu tr . Hung chi ngày đêm đc tng, th trì, nh nim không quên, k đó s được công đc không th nghĩ bàn. 

 

Li nếu xưng l 12 ly Danh hiu ca chư Pht trên đây, trong vòng 10 ngày Sám hi tt c ti, khuyến thnh chư Pht tr thế, và chuyn pháp luân, tùy h tt c công đc ca tt c chúng sinh, đem các căn lành mình tu, hi hướng v gii thoát, hành trì như thế s dit được tt c ti, s tr được tt c nghip chướng, s được trang nghiêm đy đ Pht đ, s được đy đ đc vô úy, đy đ tướng ho, đy đ hnh B Tát, quyến thuc vây quanh, đy đ vô lượng tam mui, Đy đ cõi Pht trang nghiêm như ý, cho đến đy đ qu báo tt đp, đáng ưa thích ca qu Vô thượng b đ

  

By gi đc Thế Tôn lin nói k rng:

 

Nếu có thin nam t
Cùng v
i thin n nhơn,
X
ưng l hin Pht trên. 
Trong đ
i đi kiếp kiếp.
S
 được người yêu kính,
Tùy ch
 sanh ngôi v,
Cao quý h
ơn tt c
Ánh sáng oai l
c ln, 
Thành t
u đo B Đ.


NAM MÔ THP PHƯƠNG THƯỜNG TRỤ TAM B(3 ln)

  

Cúi ly đng tam gii Tôn

Quy mng mười phương Pht

Con nay phát nguyn rng

L THP NH DANH NHƯ LAI 

Trên đn bơn nng

Dưới cu kh tam đ

Nếu có ai thy nghe

Ðu phát B TÂM

Khi mãn báo-thân này

Sanh qua cõi Cc-Lc. 

 

NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CC LC TH GI

ĐI T ĐI BI TIP DN ĐO SƯ A DI ĐÀ PHT.

 

NAM MÔ A DI ĐÀ PHT

(nim mau 10 hơi)



QUÁN CHỮ 


  


NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ:

 

    Tây phương cực lạc thế-giới giáo chủ, thọ quang thể tướng vô-lượng vô-biên, từ thệ hoằng thâm, tứ thập bát nguyện độ hàm linh, đại từ đại bi tiếp dẫn đạo sư, PHÁP GIỚI TẠNG THÂN A DI ĐÀ NHƯ LAI biến pháp giới Tam bảo. (1 lạy) 

        

(Hng-Danh Bu-Sám)







NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ: 


    Hoa-Tạng Giáo-Chủ Tỳ-Lô-Giá-Na Phật Biến Pháp-giới Tam-Bảo (1 lạy)






NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ: 


 Thiên Thủ Thiên Nhãn 

Ðại Từ Ðại Bi Quán Thế Âm Tự Tại Bồ Tát Ma ha tát (1 lạy)






NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ: 


    Hộ-Pháp Vi-Đà Tôn-Thiên  Bồ-Tát Ma-Ha-Tát (1 lạy)







NHỨT TÂM QUY MẠNG LỄ: 


        Phương Liên Tịnh Xứ Mật-Tịnh đạo tràng, TRÚC LIÊN BỔN THẤT, CỐ HÒA THƯỢNG TỔ SƯ, Thích Thượng THIỀN hạ TÂM thùy từ minh chứng (1 lạy)


CHUNG





ẨN TU NGẪU VỊNH





25.-Ẩn tu lại thấy ở am mây

Lâu trượng Tay cầm kiếm qủy thần

Mật phái Lạt-ma y mão lạ

Quê xưa trúc tạng tợ xa gần. 



42. HÔ LÔ HÔ LÔ HÊ LỴ

HULU HULU SHRI


Đng Tác-pháp vô-nim (Nghĩa là trong tâm không còn btướng: ngã, nhân, chúng sanh, th gi na), hin Bo-bát-th-nhãn.



Bổn-thân ngài Tứ-Tý Tôn-Thiên.

Đây là Tứ-Tý Tôn-Thiên mình mặc áo giáp lá liễu. 


Tứ-tý tôn-thiên Hiện thần uy

Nhất thiết Tà ma vọng phong hồi

Quy y tam bảo Quán-tự-tại

Tích công Lũy hạnh thiện đức bồi.


HÔ LÔ HÔ LÔ HÊ LỴ. Hán dịch là “tác pháp vô niệm” cũng dịch là “tác pháp tự tại”. Trong câu chú Hô lô hô lô ma ra đã giảng ở trước có nghĩa là “tác pháp như ý”, khi tác pháp vẫn còn khởi lên ý niệm. Còn trong câu chú  Hô lô hô lô hê lỵ thì vắng bặt sự khởi niệm khi tác pháp. Nếu khi hành trì ấn pháp này, mà còn khởi niệm tức là còn vọng tưởng. Nếu hành giả không khởi niệm, tức là không còn vọng tưởng nên đạt được khả năng “tác pháp tự tại” và trở thành người có năng lực Quán Tự Tại. Đó chính là vị Bồ tát thường quán sát âm thanh ở thế gian để cứu độ một cách tự tại, Bồ tát Quán Thế Âm.

Câu chú này là Bảo bát thủ nhãn ấn pháp, là ấn pháp thứ ba trong số bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp. Ấn pháp này có công năng giải thoát cho chúng sanh khỏi những tai ương bệnh hoạn.

Các vị xuất gia khi gặp người bệnh, trì chú này vào trong ly nước, cho người bệnh uống thì có thể được khỏi bệnh. Nếu bệnh không lành, thì phải quán sát lại toàn bộ nhân duyên. Nếu gặp duyên lành, khi quý vị uống nước có trì chú Đại Bi thì liền được lành bệnh, là do đã đặt hết niềm tin vào Bồ tát Quán Thế Âm. Nếu không được lành bệnh, có thể là do quý vị thiếu lòng tin nơi Bồ tát.

Sự thực là như vậy, nay tôi sẽ truyền pháp này cho quý vị luôn. Để cho ly nước có trì chú Đại Bi, có được năng lực như vậy, quý vị không cần phải trì tụng toàn văn bài chú này, mà chỉ cần trì tụng câu Hô lô hô lô hê lỵ năm lần rồi dùng tay kiết ấn ba lần búng vào phía trên ly nước. Rồi trao cho người bệnh uống sẽ được khỏi hẳn. Có khi bệnh không lành, có khi bệnh lành hẳn. Tất cả đều tùy thuộc vào nhân duyên giữa hành giả và người bệnh. Nếu quý vị có nhân duyên sâu dày với người bệnh, thì khi họ uống xong nước có trì chú Đại Bi liền được khỏi bệnh. Còn nếu người bệnh không có duyên với hành giả, thì dù họ có uống nước đã trì chú, nhưng vì họ không có niềm tin ở Bồ tát Quán Thế Âm, thì bệnh họ không được lành hẳn.

Nói chung có vô lượng nhân duyên để tạo thành pháp duyên cơ bản này. Nếu người bệnh đã có công phu hành trì và phát tâm chí thành, khi uống nước có trì chú vào là liền khỏi bệnh. Còn nếu quý vị có tu tập nhưng thiếu lòng chí thành, thiếu sự tin tưởng vào chú Đại Bi thì dù uống nước đã trì chú cũng chẳng ích lợi gì. Còn nếu quý vị có tâm chí thành và dù không tu tập đi nữa, thì khi uống nước đã trì chú cũng có được sự lợi ích. Những người vốn đã tạo nghiệp chướng sâu dày, nếu được uống nước đã trì chú vào thì không đủ tạo nên năng lực để chuyển hóa bệnh của họ. Còn nếu người có nghiệp nhẹ khi uống nước đã trì chú vào thì có thể phát sinh năng lực to lớn. Đó là năng lực do thường xuyên trì niệm chú Đại Bi, đã tạo ra một năng lực cảm ứng đạo giao. Chính năng lực này đã chữa lành bệnh.

Thế nên bất luận trường hợp nào, có trùng trùng duyên khởi quyết định sự thành công. Đừng nghĩ rằng: “Tôi đã hành trì Bảo bát thủ nhãn ấn pháp, tôi đã trì chú Đại Bi vào trong nước, tại sao chẳng có chút nào hiệu nghiệm?”

Đó chẳng phải là nước trì chú Đại Bi không có hiệu nghiệm. Chỉ vì công phu của quý vị chưa được đắc lực, nên hiệu quả không được bao nhiêu.

Có một số phái ngoại đạo cũng dùng pháp trì chú Đại Bi vào nước để chữa bệnh và đạt được công hiệu linh ứng. Đó là vì họ có sự trợ giúp của loài thiên ma khiến cho người được lành bệnh tin vào họ, rồi dẫn dắt vào hàng quyến thuộc của thiên ma ngoại đạo. Vì thế, tuy cũng hành trì một pháp môn mà có thiên sai vạn biệt kết quả.

Dùng nước Đại Bi để chữa bệnh cho người là một pháp môn thực hành Bồ tát đạo. Nhưng quý vị muốn tu pháp này trước hết phải thực hành mọi hạnh nguyện của hàng Bồ tát. Phải luôn luôn giữ tâm niệm “vô ngã”, “vô nhân”. Nghĩa là trong tâm không còn bốn tướng: ngã, nhân, chúng sanh, thọ giả nữa. Quý vị đừng nghĩ rằng: “Tôi chữa lành bệnh của chúng sanh được, khi tôi trì chú Đại Bi, tôi tạo ra được sự cảm ứng vô cùng lớn lao”.

Nếu quý vị khởi niệm như thế, nghĩa là quý vị đã khởi dậy ngã chấp. Với ngã chấp ấy, liền bị rơi vào ma chướng, dù quý vị không có tâm niệm ngã chấp nhưng rất dễ bị gặp ma chướng khi tu tập pháp môn này. Bệnh nào cũng do nghiệp chướng hoặc ma chướng. Nếu bệnh vì nghiệp, thì chẳng có vấn đề gì khi quý vị chữa trị cho họ. Còn nếu bệnh do ma chướng, khi quý vị chữa trị cho họ có nghĩa là quý vị tuyên chiến với ma vương, nó có thể hãm hại quý vị. Nếu đạo lực của quý vị chưa đầy đủ, quý vị có thể bị thu phục vào cảnh giới của ma. Còn nếu quý vị có được đạo lực và tạo được đôi chút ảnh hưởng với chúng, thì chúng sẽ liên tục tìm mọi cách để đánh bại quý vị.

Tôi vốn thích chữa bệnh cho mọi người nên khi có ai bị bệnh, tôi tìm mọi cách để chữa cho họ. Nhưng sau đó, tôi phải đối đầu với ma chướng rất trầm trọng. Ở Mãn Châu, có một loài thủy quái muốn dìm chết tôi, nhưng nó thất bại. Tuy vậy, có 50-60 người bị chết và hơn 800 căn nhà bị thủy quái này phá hủy. Sau đó, trên đường đi từ Thiên Tân đến Thượng Hải, loài thủy quái đó lại tìm cách lật thuyền của tôi, chỉ chút xíu nữa là tôi biến thành thức ăn của cá. Từ đó mỗi khi đi hoằng hóa đây đó, tôi thường ít khi chữa bệnh.

Thế nên chữa bệnh là cách tốt nhất để kết duyên, nhưng đó cũng rất dễ kết oán với quyến thuộc nhà ma. Nó có điểm tốt và cũng có điểm không hay. Nếu quý vị làm việc đó mà tâm niệm không vướng mắc vào bốn tướng: ngã, nhân, chúng sanh, thọ giả thì quý vị có thể xoay chuyển mọi tình huống. Còn nếu quý vị không tự chuyển hóa mọi tâm niệm của chính mình khỏi bốn tướng trên thì rất dễ rơi vào ma chướng. Cho nên, kết duyên với chúng sanh qua việc chữa bệnh cho họ là một vấn đề đòi hỏi năng lực tu tập rất cao.




Nếu mun tr các th bnh trong bng, nên cu nơi Tay cBát-Báu.


3. Bảo-Bát Thủ Nhãn Ấn Pháp


Bát vạn tứ thiên Bệnh ma triền

Bảo-bát Cam lộ khả ly thuyên

Bồ đề tát đỏa Tự tại quán

Từ bi Phổ độ hóa-hữu-duyên.





UM! BÚT RUM!  HÙM!

(AUM ! BHRUM, HŪM.)


Câu: “UM! BÚT RUM!  HÙM!” là chân ngôn “Nhứt Tự chuyển luân”, như bánh xe nâng đỡ, khi phối hợp vào, có công năng làm cho các chơn ngôn khác mau kiến hiệu và thành tựu. 


( Chữ  HÙM! Hồng” có nghĩa là “xuất sanh” —tất cả mọi thứ đều có thể được sanh ra từ chữ HÙM! “Hồng” nầy. Lại có nghĩa là “ủng hộ” —niệm chữ nầy thì liền cảm ứng chư hộ pháp thiện thần đến trợ giúp, che chở cho quý vị. Lại còn có nghĩa là “tiêu tai” —quý vị có tai nạn gì, tụng chữ nầy liền được tai qua nạn khỏi. Lại cũng có nghĩa là “thành tựu” —bất luận quý vị cầu nguyện điều gì, đều có thể được thành tựu như ý.

 

Án Ma Ni Bát Di Hồng

( OM MANI PADME HUM)

Tam Tạng Pháp Sư Tuyên Hóa Thượng Nhân giảng vào năm 1971)





MỤC LỤC

 

1.- Ẩn tu nào phải cố xa đời !

6.- Ẩn tu bền chí giữ công phu

11.- Ẩn tu cửa đạo trải bao năm

16.- Ẩn tu nghĩ muốn thoát dòng mê !

21.-Ẩn tu Không có, Có mà Không !

26.-Ẩn tu được biết kiếp lâu xa

31.-Ẩn tu niệm dứt tướng vào ra

36.-Ẩn tu thôi mặc dở hay đời

41.-Ẩn tu chợt nhớ Hổ Khê xưa !

46.-Ẩn tu lòng đạo sáng gương rằm

51.-Ẩn tu ngẫm diệu đạo Liên trì

56.- Ẩn tu xót kẻ học Như Lai

61.-Ẩn tu tục lụy thấy muôn mầu

66.-Ẩn tu quyết chí gạt trần tình

71.-Ẩn tu tìm hỏi truyện Tây Thi

76.-Ẩn tu đã có luỹ non mây

81.-Ẩn tu đàn suối cạnh triền non

86.-Ẩn tu xót cảnh đạo đời suy

91.-Ẩn tu khuyên khắp sớm hồi đầu

96.-Ẩn tu tâm PHẬT hội Tào Khê




TRĂNG in NƯỚC bích LÒNG THIỀN rạng,

GIÓ LỘNG non hồng Ý ĐẠO thanh.

 

Nương mình tựa án xem NGƯỜI CỔ,

ẨN BÓNG trong gương ngẫm chuyện đời.

 

 


ẨN TU NGẪU VỊNH



Vào  đêm RẰM, ngày 15/5/1989 Âm lịch (nhằm ngày KỶ DẬU, tháng CANH  NGỌ, năm KỶ TỴ), sau thời khóa, HÒA THƯỢNG THÍCH THIỀN TÂM bỗng ngẫu cảm viết luôn một mạch 108 BÀI VỊNH, mỗi bài 4 câu, trong ấy nói lược qua thời gian NHẬP THẤT trải qua, lấy đề mục là  ẨN TU NGẪU VỊNH. 

 

 

HÒA THƯỢNG TÔN SƯ

Ngài Tam-Tạng Pháp-Sư  Thích Thiền-Tâm, hiệu Vô-Nhất.

 

 

 

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

 

 

Kính thưa Quý-vị !

 

Cách đây ít lâu, một hôm tôi sang vấn an sức khỏe thầy tôi bảo, đêm RẰM vừa rồi sau thời khóa, THẦY bỗng ngẫu cảm viết luôn một mạch 108 BÀI VỊNH, mỗi bài 4 câu, trong ấy nói lược qua thời gian NHẬP THẤT trải qua, lấy đề mục là  ẨN TU.

Sau đó, thầy có chỉnh đốn lại đôi chút, nay nhân tiện đọc cho con nghe. Sau khi nghe xong, tôi xin phép ghi lại và muốn chuyển đọc cho các phật tử đến thăm nghe biết.

 

Thầy dạy: “ Điều ấy không nên vì người tu trong một lúc nào đó Tâm Thanh tịnh, bỗng nảy ra nhiều ý kiến cao siêu mới lạ nhưng phải liền gạt bỏ qua, nếu cứ ghi nhớ ý kiến hay ấy, tất Thành ra SỞ TRI CHƯỚNG, bởi Chân-Tâm là thể VÔ TRI LINH TRI, tuy không biết mà biết tất cả hoặc ngay khi trong lúc tâm thanh tịnh đó, hành giả có thể viết ra cả ngàn bài tụng một cách dễ dàng, song nếu chấp lấy danh từ cứ ưa viết mãi trong TÔNG MÔN gọi là thiền bịnh, giả lại cảnh giới người tu chỉ có người tu mới thấu đáo.”

 

 Nên Thiền Quyển có câu:

 

“Gặp hàng kiếm khách nên trình kiếm,

chẳng phải thi nhân chứ nói thi.”

 

 Nếu con đọc ra, sợ e kẻ nói một đằng người nghĩ một nẻo, rồi thành ra việc thị phi mà thôi. Tôi thưa, con thấy trong QUY NGUYÊN TRỰC CHỈ ngài TÔNG BẢN khi ẩn trong núi có vịnh 100 bài thi gọi là “SƠN CƯ BÁCH VỊNH” việc ấy như thế nào?”

 Thầy tôi đáp:  So sánh sao được với TÔNG BẢN ĐẠI SƯ, ngài là một bậc đại ngộ đã vượt con đường muôn dặm về đến quê nhà, còn thầy thì chỉ mới tập tễnh đi một vài bước. Ngài ví như người sáng mắt thấy toàn thể con HƯƠNG TƯỢNG, còn thầy ví như người mù rờ VOI, nói ra dẽ lạc lầm.

 

 Câu chuyện đến đó rồi cũng tạm trôi qua, tuy nhiên có 5 , 3 PHẬT TỬ đến viếng thăm Than Thở Đã lâu lắm rồi không gặp mặt HÒA THƯỢNG, lại không nghe được lời nhắc nhở,  trong tình thế đáng thương ấy, tôi có lén thầy trích đọc ra một vài đoạn, để an ủi họ.

 Nay gần tới ngày CHUNG THẤT của THÂN MẪU bổn sư, tôi lại cố gắng một lần thứ ba xin thưa thêm. Bạch thầy: Thầy nói cuộc đời của thầy là ẨN TU, ít hôm nữa là đến ngày chung thất cũng là ngày cuối cùng làm LỄ TRUY TIẾN bà về cõi Phật, con xin phép đọc mấy bài hôm trước cũng như thay lời tâm sự để GIÁC LINH bà thông cảm cảnh đời ẨN TU của thầy.

 

Thầy im lặng ý không muốn chấp nhận, nhưng cũng không nỡ Phủ Nhận lời xin của hàng đệ tử đã vì thân mẫu mình.

 

Tôi nghĩ thầy im lặng tức là tùy ý tùy duyên, nên hôm nay là cơ cảm để thầy có dịp tâm sự với Mẫu-Thân một lần sau rốt. Và đây xin đọc bài thứ nhất.

 

Tỳ-kheo-ni thích nữ PHƯƠNG LIÊN

Comments

Popular posts from this blog