NIỆM PHẬT THẬP YẾU
THUẦN TỊNH NIỆM PHẬT
4. THUẦN TỊNH: Những vị chỉ chuyên
niệm Phật A-DI-ĐÀ, không xen tạp môn nào khác, thuộc về các hành giả tu hạnh
Thuần Tịnh.
Thiện
Đạo hòa thượng và Vĩnh Minh thiền sư bên Trung Hoa, tương truyền đều là hóa
thân của Phật A Di Đà.
NHƯNG
THIỆN ĐẠO HÒA THƯỢNG CHỈ DẠY CHUYÊN NIỆM PHẬT; Vĩnh Minh thiền sư thị hiện mỗi
ngày ngoài việc niệm mười muôn câu Phật hiệu, còn tu các hạnh khác, tất cả gồm
108 môn.
ẨN TU NGẪU VỊNH
48.-Ẩn tu nhớ dạy Tịnh Liên
Hoa
Trí Giả nguyên là Phật Thích Ca
Lại có Vĩnh Minh cùng Thiện Đạo
Tương truyền thân hóa của Di Đà
NHƯ Ý : Trí-Giả Đại sư các Tôn túc nhà Thiền đều cho là hậu thân của đức Thích-Ca, ngài có viết ra quyển THẬP NGHI LUẬN,
để khuyên dạy pháp Tịnh liên hoa tức môn TỊNH ĐỘ, khi lâm chung đại sư chấp tay
niệm PHẬT, phó chúc mọi việc rồi sanh về Tây-phương.
Vĩnh-Minh Đại sư một bậc siêu ngộ TÂM tông đã Trước-tác một trăm quyển TÔNG CẢNH LỤC chỉ dạy về Thiền, mỗi ngày đại sư tu thêm 108 công đức để cầu sanh Tịnh-độ. Trong ấy có hai đều:
1) Tụng một bộ PHÁP HOA
2) Niệm 10 muôn câu PHẬT HIỆU, còn Thiện-Đạo Hòa thượng là vị Tổ thứ hai bên Liên-tông khuyến
hóa hằng muôn người niệm Phật, phần đông đều có điềm lành ứng hiện thở
SANH BÌNH và lúc sắp về CỰC LẠC.
Tương truyền cả hai vị đều là HÓA thân của PHẬT A DI ĐÀ một vị dạy hàng THƯỢNG căn pháp VIÊN tu,
một vị dạy hàng TRUNG HẠ căn pháp CHUYÊN tu về môn tịnh độ.
50.-Ẩn tu thương nghĩ cánh Nam tông
Tịnh độ cho là pháp viễn
vông
Bác phá Đại thừa phi Phật
thuyết
Yến Ly đâu biết dấu chim
hồng ?
NHƯ Ý:
HƯ VÂN Thiền-sư một bậc cao tăng cận đại ở Trung
HOA, khi sang Viếng Phật Giáo ở Thái Lan, đã ngồi nhập Định
luôn 9 ngày đêm liên tiếp, khiến cho Chư-tăng và Phật-tử
nơi xứ này đều LẠ LÙNG RÚNG ĐỘNG.
Thế mà khi trở về nước
nhà dự lễ đón mừng trong một buổi Đại hội, Ngài đã than Phật
giáo gọi là Nguyên thủy thuộc cánh Nam-tông không tin các
kinh như: PHÁP HOA, HOA NGHIÊM, DI ĐÀ, BÁT NHÃN, họ cho Pháp Đại-thừa
là không phải của PHẬT nói lại còn đòi mở cuộc tranh luận RỐI REN,
thật ra chim Én đậu ở Phan Dậu làm sao biết được
dấu vết cao xa của cánh chim Hồng.
Cổ đức đã dạy:
“Dục Đắc Bất Chiêu Vô
Gián Nghiệp,
Mạc Báng Như Lai Chánh
Pháp Luân.”
( Muốn khỏi bị mang Vô-gián nghiệp,
Đừng khinh Chánh-pháp
của Như Lai.)
Từ xưa vì sợ người tu
học Phật phạm tội này, cho nên chư Bồ Tát đã thị hiện
bác phá Đại thừa, rồi đọa Địa-ngục ngay trước mắt, cho quần chúng thấy để
ngăn ngừa chư Tăng.
CHÍNH bên Nam Tông Tuy
không tin ĐẠI THỪA, nhưng ÍT có duyên tạo tội này, vì họ ở
bên xứ thuộc Tiểu thừa.
RIÊNG chư Tăng-Ni Thiện-Tín ở các nước bắc TÔNG Phật giáo cần phải DÈ DẶT,
vì nơi đây pháp Đại-thừa lan rộng, để nói thêm
chính Ngài Hư-vân một BẬC THAM
THIỀN NGỘ ĐẠO cũng tính tịnh độ khuyên niệm Phật.
Pháp Ngữ của Thiền Sư Hư Vân
Tham thiền cùng niệm
Phật
Người niệm Phật, ai ai
cũng hủy báng tham thiền. Người tham thiền, ai ai cũng hủy báng niệm Phật. Ví
như khi đối đầu với cái chết, chúng ta lại muốn đối phương sớm chết theo mình.
Ðây là hiện tướng xấu xa trong nhà Phật, thật rất đau lòng! Thế tục có câu:
"Gia đình hòa hợp thì muôn sự đều hưng thịnh. Gia đình ai oán thì miệng
chẳng ngon."
Huynh đệ chửi mắng lẫn
nhau, chẳng lẽ không bị người đời cười chê cùng khinh khi sao!
Tham thiền, niệm Phật
cùng các pháp môn khác đều do kim khẩu của Phật Thích Ca thuyết ra. Ðạo vốn
không hai, chỉ do căn khí nghiệp duyên của chúng sanh không đồng, nên Phật tùy
theo bịnh mà cho thuốc. Vì phương tiện nên đức Phật thuyết ra nhiều pháp môn để
nhiếp thọ giáo hóa quần sanh. Sau này, chư đại đức y theo giáo lý mà phân tông
phái; bất quá chỉ do đối cơ mà thuyết pháp. Nếu
người muốn tu trì để trở về tự tánh, thì chỉ cần bước vào một cửa là có thể
nhập đạo diệu môn, vì bổn gốc vốn không phân biệt cao thấp. Các
pháp xưa nay vốn hỗ tương thông đạt, viên dung vô ngại. Nếu như niệm Phật đến
nhất tâm bất loạn, thì có khác gì với tham thiền! Tham thiền đến độ năng sở cả
hai đều mất, thì có khác gì với thật tướng niệm Phật! Thiền tức là Thiền trong
Tịnh Ðộ. Tịnh Ðộ tức là Tịnh trong Thiền. Thiền và Tịnh Ðộ vốn tương trợ lẫn
nhau. Sao thế nhân khởi tâm chấp trước một bên, thấy cửa này nhà nọ, tự tán
thán mà hủy báng kẻ khác, giống như nước với lửa chẳng bao giờ tương dung,
khiến phản lại thâm ý phân tông khác giáo của Phật Tổ! Lại nữa, có thể vô ý
phạm trọng tội hủy báng Phật pháp. Thật có đáng thương lắm không! Hy vọng quý
vị đồng nhân, không luận tu trì pháp môn nào, đều phải thể hội thâm sâu yếu chỉ
vô tranh của Phật Tổ, chớ múa gậy đánh nhau trong nhà. Mọi người phải hợp lực
đồng tâm, cứu độ con thuyền Bát Nhã trên sóng ba đào.
1. Bên Phật giáo
Nguyên thủy . Không chấp nhận Phật Di đà ?
- ĐÚNG RỒI, Bên Phật giáo Nguyên thủy CHỈ TU THÀNH A-LA-HÁN , ít có ai
phát tâm TU THÀNH PHẬT, nên không TIN có vị PHẬT KHÁC với PHẬT THÍCH-CA là lẽ ĐƯƠNG
NHIÊN.
(Nhất thần giáo?)
2. Tàu
biến Amita thành Phật A Di Đà .. Phật hình người Tàu y chan ?
- ĐÂY LÀ ỨNG HÓA
THÂN CỦA Phật A Di Đà, chẳng những giống người Tàu y chan, mà còn giống “12 LOẠI CHÚNG SANH TRONG 10 PHÁP GIỚI” y chan.
3. Nhất thần giáo?
-PHẬT GIÁO KHÔNG
PHẢI “Nhất thần giáo” HAY “Đa thần giáo”, ĐỨC PHẬT THÍCH–CA NÓI VỀ THẬT TƯỚNG CỦA VẠN PHÁP (NHƯ THỊ), NÊN
TẤT CẢ KINH, LUẬT, LUẬN CỦA “ĐẠI THỪA”, LẤY “THẬT TƯỚNG” (SỰ THẬT KHÔNG VỌNG NGỮ) LÀM
THỂ. CHO NÊN, MAU THÀNH “NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ” (TỨC THÀNH PHẬT).
6 PHƯƠNG PHẬT và PHẬT THÍCH-CA ĐỒNG “KHUYÊN-NIỆM PHẬT A-DI-ĐÀ… PHẬT TỬ CHÚNG CON, “Y GIÁO PHỤNG HÀNH”.
Comments
Post a Comment