NIỆM PHẬT THẬP YẾU

 THUẦN TỊNH NIỆM PHẬT

 

4. THUẦN TỊNH: Những vị chỉ chuyên niệm Phật A-DI-ĐÀ, không xen tạp môn nào khác, thuộc về các hành giả tu hạnh Thuần Tịnh.

Thiện Đạo hòa thượng và Vĩnh Minh thiền sư bên Trung Hoa, tương truyền đều là hóa thân của Phật A Di Đà.

NHƯNG THIỆN ĐẠO HÒA THƯỢNG CHỈ DẠY CHUYÊN NIỆM PHẬT; Vĩnh Minh thiền sư thị hiện mỗi ngày ngoài việc niệm mười muôn câu Phật hiệu, còn tu các hạnh khác, tất cả gồm 108 môn. 

 

 

ẨN TU NGẪU VỊNH

 

48.-Ẩn tu nhớ dạy Tịnh Liên Hoa

Trí Giả nguyên là Phật Thích Ca

Lại có Vĩnh Minh cùng Thiện Đạo

Tương truyền thân hóa của Di Đà

 

NHƯ Ý Trí-Giả Đại sư các Tôn túc nhà Thiền đều cho là hậu thân của đức Thích-Ca, ngài có viết ra quyển THẬP NGHI LUẬN, để khuyên dạy pháp Tịnh liên hoa tức môn TỊNH ĐỘ, khi lâm chung đại sư chấp tay niệm PHẬT, phó chúc mọi việc rồi sanh về Tây-phương.

 

Vĩnh-Minh Đại sư một bậc siêu ngộ TÂM tông đã Trước-tác một trăm quyển TÔNG CẢNH LỤC chỉ dạy về Thiền, mỗi ngày đại sư tu thêm 108  công đức để cầu sanh Tịnh-độ. Trong ấy có hai đều:

 

1) Tụng một bộ PHÁP HOA

2) Niệm 10 muôn câu PHẬT HIỆU,  còn Thiện-Đạo Hòa thượng là vị Tổ thứ hai bên Liên-tông khuyến hóa hằng muôn người niệm Phật, phần đông đều có điềm lành ứng hiện thở  SANH BÌNH và lúc sắp về CỰC LẠC.

Tương truyền cả hai vị đều là HÓA thân của PHẬT A DI ĐÀ một vị dạy hàng THƯỢNG căn pháp VIÊN tu, một vị dạy hàng TRUNG HẠ căn pháp CHUYÊN tu về môn tịnh độ.



50.-Ẩn tu thương nghĩ cánh Nam tông

Tịnh độ cho là pháp viễn vông

Bác phá Đại thừa phi Phật thuyết

Yến Ly đâu biết dấu chim hồng ?

 

 NHƯ Ý:  HƯ VÂN Thiền-sư một bậc cao  tăng cận đại ở Trung HOA, khi sang Viếng Phật Giáo ở Thái Lan, đã  ngồi nhập Định luôn 9 ngày đêm liên tiếp, khiến cho Chư-tăng và Phật-tử nơi xứ này đều LẠ LÙNG RÚNG ĐỘNG.

Thế mà khi trở về nước nhà dự lễ đón mừng trong một buổi Đại hội, Ngài đã than Phật giáo gọi là Nguyên thủy thuộc cánh  Nam-tông không tin các kinh như: PHÁP HOA, HOA NGHIÊM, DI ĐÀ, BÁT NHÃN, họ cho Pháp Đại-thừa là không phải của PHẬT nói lại còn đòi mở cuộc tranh luận RỐI REN, thật ra chim Én đậu ở Phan Dậu làm sao biết được dấu vết cao xa của cánh chim Hồng.

 

Cổ đức đã dạy:

 

“Dục Đắc Bất Chiêu Vô Gián Nghiệp,

Mạc Báng Như Lai Chánh Pháp Luân.”  

 

( Muốn khỏi bị mang Vô-gián nghiệp,

Đừng khinh Chánh-pháp của Như Lai.)

 

Từ xưa vì sợ người tu học Phật phạm tội này, cho nên chư Bồ Tát đã thị hiện bác phá Đại thừa, rồi đọa Địa-ngục ngay trước mắt, cho quần chúng thấy để ngăn ngừa chư Tăng.

 

CHÍNH bên Nam Tông Tuy không tin ĐẠI THỪA, nhưng ÍT  có duyên tạo tội này, vì họ ở bên xứ thuộc Tiểu thừa.

RIÊNG chư Tăng-Ni Thiện-Tín ở các nước bắc TÔNG Phật giáo cần phải DÈ DẶT,  vì nơi đây pháp Đại-thừa lan rộng,  để nói thêm chính Ngài Hư-vân  một BẬC THAM THIỀN NGỘ ĐẠO cũng tính tịnh độ khuyên niệm Phật.

 

Pháp Ngữ của Thiền Sư Hư Vân

Tham thiền cùng niệm Phật

 

Người niệm Phật, ai ai cũng hủy báng tham thiền. Người tham thiền, ai ai cũng hủy báng niệm Phật. Ví như khi đối đầu với cái chết, chúng ta lại muốn đối phương sớm chết theo mình. Ðây là hiện tướng xấu xa trong nhà Phật, thật rất đau lòng! Thế tục có câu: "Gia đình hòa hợp thì muôn sự đều hưng thịnh. Gia đình ai oán thì miệng chẳng ngon."

Huynh đệ chửi mắng lẫn nhau, chẳng lẽ không bị người đời cười chê cùng khinh khi sao!

Tham thiền, niệm Phật cùng các pháp môn khác đều do kim khẩu của Phật Thích Ca thuyết ra. Ðạo vốn không hai, chỉ do căn khí nghiệp duyên của chúng sanh không đồng, nên Phật tùy theo bịnh mà cho thuốc. Vì phương tiện nên đức Phật thuyết ra nhiều pháp môn để nhiếp thọ giáo hóa quần sanh. Sau này, chư đại đức y theo giáo lý mà phân tông phái; bất quá chỉ do đối cơ mà thuyết pháp. Nếu người muốn tu trì để trở về tự tánh, thì chỉ cần bước vào một cửa là có thể nhập đạo diệu môn, vì bổn gốc vốn không phân biệt cao thấp. Các pháp xưa nay vốn hỗ tương thông đạt, viên dung vô ngại. Nếu như niệm Phật đến nhất tâm bất loạn, thì có khác gì với tham thiền! Tham thiền đến độ năng sở cả hai đều mất, thì có khác gì với thật tướng niệm Phật! Thiền tức là Thiền trong Tịnh Ðộ. Tịnh Ðộ tức là Tịnh trong Thiền. Thiền và Tịnh Ðộ vốn tương trợ lẫn nhau. Sao thế nhân khởi tâm chấp trước một bên, thấy cửa này nhà nọ, tự tán thán mà hủy báng kẻ khác, giống như nước với lửa chẳng bao giờ tương dung, khiến phản lại thâm ý phân tông khác giáo của Phật Tổ! Lại nữa, có thể vô ý phạm trọng tội hủy báng Phật pháp. Thật có đáng thương lắm không! Hy vọng quý vị đồng nhân, không luận tu trì pháp môn nào, đều phải thể hội thâm sâu yếu chỉ vô tranh của Phật Tổ, chớ múa gậy đánh nhau trong nhà. Mọi người phải hợp lực đồng tâm, cứu độ con thuyền Bát Nhã trên sóng ba đào.



1. Bên Phật giáo Nguyên thủy . Không chấp nhận Phật Di đà ?

     -  ĐÚNG RỒI, Bên Phật giáo Nguyên thủy CHỈ TU THÀNH A-LA-HÁN , ít có ai phát tâm TU THÀNH PHẬT, nên không TIN có vị PHẬT KHÁC với PHẬT THÍCH-CA là lẽ ĐƯƠNG NHIÊN.

 

(Nhất thần giáo?)

 

2. Tàu biến Amita thành Phật A Di Đà .. Phật hình người Tàu y chan ?

- ĐÂY LÀ ỨNG  HÓA THÂN CỦA Phật A Di Đà, chẳng những giống người Tàu y chan, mà còn  giống “12 LOẠI CHÚNG SANH TRONG 10 PHÁP GIỚI”  y chan.

 

3. Nhất thần giáo?

-PHẬT GIÁO KHÔNG PHẢI “Nhất thần giáo” HAY “Đa thần giáo”, ĐỨC PHẬT THÍCH–CA NÓI VỀ THẬT TƯỚNG CỦA VẠN PHÁP (NHƯ THỊ), NÊN TẤT CẢ KINH, LUẬT, LUẬN CỦA “ĐẠI THỪA”, LẤY “THẬT TƯỚNG” (SỰ THẬT KHÔNG VỌNG NGỮ) LÀM THỂ. CHO NÊN, MAU THÀNH “NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ” (TỨC THÀNH PHẬT).

 

6 PHƯƠNG PHẬT và PHẬT THÍCH-CA ĐỒNG “KHUYÊN-NIỆM PHẬT A-DI-ĐÀ… PHẬT TỬ CHÚNG CON, “Y GIÁO PHỤNG HÀNH”. 



PHẬT THUYẾT KINH A-DI-ĐÀ 

Comments

Popular posts from this blog